e-kyc
e-kyc

E-KYC ทำแบบทบทวนข้อมูลลูกค้าและประเมินความเหมาะสมในการลงทุนประจำปีกันหรือยัง ?

E-KYC ทำแบบทบทวนข้อมูลลูกค้าและประเมินความเหมาะสมในการลงทุนประจำปีกันหรือยัง ?

ตรวจสอบข้อมูลและอัปเดตข้อมูลแบบประเมินความเหมาะสมในการลงทุน (KYC) เพื่อสามารถช่วยปลดล็อคการถูกระงับการให้บริการซื้อหลักทรัพย์ โดยสามารถเข้าอัปเดตข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน ตามขั้นตอนดังนี้

  • เข้าสู่ระบบ (Login) ผ่านเว็บไซต์ https://www.bualuang.co.th
  • เลือกที่เมนูหลัก “E-SERVICES” และเลือกเมนูย่อย “E-KYC”
  • จากนั้นกดที่ปุ่ม “แก้ไขข้อมูล”

**อัปเดตข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน : ที่อยู่ เบอร์โทรติดต่อ

123

**ต้องการเปลี่ยนแปลง Email สะดวก ไม่ต้องส่งเอกสาร

  • เข้าสู่ระบบ (Login) ผ่านเว็บไซต์ https://www.bualuang.co.th

  • เลือกที่เมนูหลัก “การตั้งค่า” และเลือกเมนูย่อย “ข้อมูลส่วนตัว”

  • จากนั้นกดที่ปุ่ม “แก้ไขข้อมูล”

Email29

และสำหรับท่านลูกค้าที่ยังไม่ได้ทำ “แบบทบทวนข้อมูลลูกค้าและประเมินความเหมาะสมในการลงทุน” ตามเกณฑ์ของสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. (KYC) หากท่านไม่ได้ดำเนินการทำแบบประเมินความเสี่ยงประจำปี บัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ของท่านจะถูกระงับการให้บริการซื้อหลักทรัพย์ ทั้งนี้สามารถทำแบบประเมินความเสี่ยง เพื่อทำการปลดล็อกอัตโนมัติได้ในวันทำการถัดไป
 

ขั้นตอนที่ 1 :  Login เข้าสู่ระบบผ่าน https://www.bualuang.co.th

Username : รหัสผู้ใช้งาน 6 หลัก
Password : รหัสผ่าน

หากลืมรหัสผ่าน!! สามารถ Reset Password ได้ที่นี่

ResetPassword

ขั้นตอนที่ 2 :  เมื่อ Login แล้วจะพบ Pop up จากนั้นคลิกที่ “กรุณาคลิกที่นี่ เพื่อทำ “แบบทบทวนข้อมูลลูกค้าและประเมินความเหมาะสมในการลงทุน” 

KYC2563

หรือคลิกไปที่เมนู E-Services เลือก E-KYC

123
 

ขั้นตอนที่ 3 :  เริ่มทำแบบประเมิน E-KYC ดังนี้…

1. กรอกข้อมูล “ข้อมูลผู้ลงทุน” จากนั้นกด บันทึกและถัดไป

 

image.png

**กรณีมีการเปลี่ยนแปลงผู้รับมอบอำนาจ…ต้องนำส่งสำเนาบัตรประชาชนของผู้รับมอบอำนาจถึงเจ้าหน้าที่การตลาดของท่านค่ะ


2. ทำแบบประเมิน “Suitability Test” จากนั้นกด บันทึกและถัดไป

 

2

 

3. ตรวจสอบข้อมูลบัตรประชาชน

  • กรณีที่ท่านเคยยืนยันตัวตนแล้ว ระบบจะแจ้งว่าท่านทำการยืนยันตัวตนเรียบร้อย โดยสามารถกดบันทึก และถัดไป

  • กรณีที่ท่านยังไม่เคยยืนยันตัวตน ต้องทำการยืนยันข้อมูลบัตรประชาชน พร้อมทั้งถ่ายรูปหน้าบัตรประชาชนและถ่ายรูปหน้าตรงเพื่อทำการเปรียบเทียบใบหน้ากับบัตรประชาชน

 
Step 1
 : กรอกข้อมูลบัตรประชาชนเพื่อยืนยันข้อมูลบัตรกับกรมการปกครอง
 

MicrosoftTeams-image (47).png

Step 2 : ถ่ายรูปหน้าบัตรประชาชนโดยถ่ายให้เห็นหน้าบัตรประชาชนอย่างชัดเจน

MicrosoftTeams-image (48).png

Step 3 : ถ่ายรูปหน้าตรงของท่าน โดยถ่ายให้เห็นใบหน้าชัดเจน และอยู่ในที่แสงสว่างเพียงพอ
 
MicrosoftTeams-image (49).png

เมื่อทำการถ่ายรูปหน้าบัตรประชาชนและถ่ายรูปหน้าตรงของท่านเรียบร้อยแล้วระบบจะทำการเปรียบเทียบใบหน้าของท่านว่าตรงกันหรือไม่

MicrosoftTeams-image (50).png

กรณีทำการยืนยันตัวตนและเปรียบเทียบใบหน้าสำเร็จ ระบบจะแจ้งเตือนว่าดำเนินการเรียบร้อย ให้กด “บันทึก” และ “ถัดไป”

MicrosoftTeams-image (45).png

กรณีทำการยืนยันตัวตนและเปรียบเทียบใบหน้าไม่สำเร็จ ระบบจะแจ้งเตือนว่าไม่สามารถยืนยันตันตนได้ กรุณาลองใหม่อีกครั้ง

MicrosoftTeams-image (51).png

กรณีทำการเปรียบเทียบใบหน้า ไม่สำเร็จครบ 3 ครั้ง ระบบจะแจ้งเตือนว่าทำรายการไม่สำเร็จและท่านสามารถกด “ถัดไป” เพื่อดำเนินการต่อได้ก่อน และรอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบและพิจารณาอนุมัติอีกครั้งในภายหลัง โดยจะแจ้งผลให้ทราบทางอีเมล

MicrosoftTeams-image (53).png

4. คลิกปุ่ม “ส่งข้อมูล” เพื่อยืนยัน

 image.png

 

 

เมื่อกรอกข้อมูลเรียบร้อยแล้วคลิก “ส่งข้อมูล” ระบบจะแสดงหน้าจอว่าท่านได้ทำแบบประเมินเรียบร้อยแล้ว

และท่านจะสามารถส่งคำสั่งซื้อหลักทรัพย์ได้ตามปกติในวันทำการถัดไป…


kyc7

คำถามที่พบบ่อย

Q: สำหรับกรณีที่เปรียบเทียบใบหน้าไม่ผ่าน 3 ครั้ง จะเป็นอย่างไร
A: ระบบจะแจ้งว่ารอการอนุมัติ และจะได้รับอีเมลแจ้งว่ารอการอนุมัติ โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วจะแจ้งผลว่า ดำเนินการสำเร็จหรือยืนยันตัวตนไม่สำเร็จ ทางอีเมลอีกครั้ง

MicrosoftTeams-image (54).png


Q: หากลูกค้ามีการเปลี่ยนแปลงเบอร์โทรติดต่อ ต้องทำ SMS OTP ใหม่หรือไม่?
A: ระบบจะดำเนินการยืนยันเบอร์โทรติดต่อของลูกค้าอีกครั้ง!!โดยกด “ขอรับรหัส OTP”


kyc8

Tips : ฝากเงินเข้าพอร์ตทำยังไง…ตรวจสอบยอดเงินที่ฝากได้จากไหน ? คลิกที่นี่

 

bank

 

  • สมัครบริการ E-ATS ได้ผ่านธนาคารกรุงเทพ ไทยพาณิยช์ กสิกรไทย

  • รออนุมัติ 1 – 2 วันทำการ

  • โอนเงินเข้าพอร์ตลงทุนรวดเร็วทันใจ

 

นักลงทุนมือใหม่ ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Wealth CONNEX เพื่อเริ่มต้นเรียนรู้และเข้าถึงทุกบริการลงทุนกับหลักทรัพย์บัวหลวง

wconnex.jpg

อ่านคู่มือและเงื่อนไขการใช้งานคลิกที่นี่

✅ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่แอป Wealth CONNEX บริการเชื่อมต่อทุกความรู้และบริการลงทุน
เลือกเมนู CHAT กด Chat With Customer Service
 

📌 สำหรับผู้ที่ไม่มีบัญชีกับหลักทรัพย์บัวหลวง สามารถเปิดบัญชีหุ้นออนไลน์กับหลักทรัพย์บัวหลวง สะดวก ง่าย ไม่ต้องส่งเอกสาร คลิก  👇

 
เปิดบัญชี.jpg
หรือศึกษาวิธีการเปิดบัญชีบนหน้าเว็บไซต์เพิ่มเติม คลิก 

บทความที่เกี่ยวข้อง

บทความที่เกี่ยวข้อง