
ตรวจสอบข้อมูลและอัปเดตข้อมูลแบบประเมินความเหมาะสมในการลงทุน (KYC) เพื่อสามารถช่วยปลดล็อคการถูกระงับการให้บริการซื้อหลักทรัพย์ โดยสามารถเข้าอัปเดตข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน ตามขั้นตอนดังนี้
- เข้าสู่ระบบ (Login) ผ่านเว็บไซต์ https://www.bualuang.co.th
- เลือกที่เมนูหลัก “E-SERVICES” และเลือกเมนูย่อย “E-KYC”
- จากนั้นกดที่ปุ่ม “แก้ไขข้อมูล”
**อัปเดตข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน : ที่อยู่ เบอร์โทรติดต่อ
**ต้องการเปลี่ยนแปลง Email สะดวก ไม่ต้องส่งเอกสาร
-
เข้าสู่ระบบ (Login) ผ่านเว็บไซต์ https://www.bualuang.co.th
-
เลือกที่เมนูหลัก “การตั้งค่า” และเลือกเมนูย่อย “ข้อมูลส่วนตัว”
-
จากนั้นกดที่ปุ่ม “แก้ไขข้อมูล”
และสำหรับท่านลูกค้าที่ยังไม่ได้ทำ “แบบทบทวนข้อมูลลูกค้าและประเมินความเหมาะสมในการลงทุน” ตามเกณฑ์ของสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. (KYC) หากท่านไม่ได้ดำเนินการทำแบบประเมินความเสี่ยงประจำปี บัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ของท่านจะถูกระงับการให้บริการซื้อหลักทรัพย์ ทั้งนี้สามารถทำแบบประเมินความเสี่ยง เพื่อทำการปลดล็อกอัตโนมัติได้ในวันทำการถัดไป
ขั้นตอนที่ 1 : Login เข้าสู่ระบบผ่าน https://www.bualuang.co.th
Username : รหัสผู้ใช้งาน 6 หลัก
Password : รหัสผ่าน
หากลืมรหัสผ่าน!! สามารถ Reset Password ได้ที่นี่
ขั้นตอนที่ 2 : เมื่อ Login แล้วจะพบ Pop up จากนั้นคลิกที่ “กรุณาคลิกที่นี่ เพื่อทำ “แบบทบทวนข้อมูลลูกค้าและประเมินความเหมาะสมในการลงทุน”
หรือคลิกไปที่เมนู E-Services เลือก E-KYC
ขั้นตอนที่ 3 : เริ่มทำแบบประเมิน E-KYC ดังนี้…
1. กรอกข้อมูล “ข้อมูลผู้ลงทุน” จากนั้นกด บันทึกและถัดไป
**กรณีมีการเปลี่ยนแปลงผู้รับมอบอำนาจ…ต้องนำส่งสำเนาบัตรประชาชนของผู้รับมอบอำนาจถึงเจ้าหน้าที่การตลาดของท่านค่ะ
2. ทำแบบประเมิน “Suitability Test” จากนั้นกด บันทึกและถัดไป
3. ตรวจสอบข้อมูลบัตรประชาชน
-
กรณีที่ท่านเคยยืนยันตัวตนแล้ว ระบบจะแจ้งว่าท่านทำการยืนยันตัวตนเรียบร้อย โดยสามารถกดบันทึก และถัดไป
-
กรณีที่ท่านยังไม่เคยยืนยันตัวตน ต้องทำการยืนยันข้อมูลบัตรประชาชน พร้อมทั้งถ่ายรูปหน้าบัตรประชาชนและถ่ายรูปหน้าตรงเพื่อทำการเปรียบเทียบใบหน้ากับบัตรประชาชน
Step 1 : กรอกข้อมูลบัตรประชาชนเพื่อยืนยันข้อมูลบัตรกับกรมการปกครอง
Step 2 : ถ่ายรูปหน้าบัตรประชาชนโดยถ่ายให้เห็นหน้าบัตรประชาชนอย่างชัดเจน
Step 3 : ถ่ายรูปหน้าตรงของท่าน โดยถ่ายให้เห็นใบหน้าชัดเจน และอยู่ในที่แสงสว่างเพียงพอ
เมื่อทำการถ่ายรูปหน้าบัตรประชาชนและถ่ายรูปหน้าตรงของท่านเรียบร้อยแล้วระบบจะทำการเปรียบเทียบใบหน้าของท่านว่าตรงกันหรือไม่
กรณีทำการยืนยันตัวตนและเปรียบเทียบใบหน้าสำเร็จ ระบบจะแจ้งเตือนว่าดำเนินการเรียบร้อย ให้กด “บันทึก” และ “ถัดไป”
กรณีทำการยืนยันตัวตนและเปรียบเทียบใบหน้าไม่สำเร็จ ระบบจะแจ้งเตือนว่าไม่สามารถยืนยันตันตนได้ กรุณาลองใหม่อีกครั้ง
กรณีทำการเปรียบเทียบใบหน้า ไม่สำเร็จครบ 3 ครั้ง ระบบจะแจ้งเตือนว่าทำรายการไม่สำเร็จและท่านสามารถกด “ถัดไป” เพื่อดำเนินการต่อได้ก่อน และรอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบและพิจารณาอนุมัติอีกครั้งในภายหลัง โดยจะแจ้งผลให้ทราบทางอีเมล
4. คลิกปุ่ม “ส่งข้อมูล” เพื่อยืนยัน
เมื่อกรอกข้อมูลเรียบร้อยแล้วคลิก “ส่งข้อมูล” ระบบจะแสดงหน้าจอว่าท่านได้ทำแบบประเมินเรียบร้อยแล้ว
และท่านจะสามารถส่งคำสั่งซื้อหลักทรัพย์ได้ตามปกติในวันทำการถัดไป…
คำถามที่พบบ่อย
Q: สำหรับกรณีที่เปรียบเทียบใบหน้าไม่ผ่าน 3 ครั้ง จะเป็นอย่างไร
A: ระบบจะแจ้งว่ารอการอนุมัติ และจะได้รับอีเมลแจ้งว่ารอการอนุมัติ โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วจะแจ้งผลว่า ดำเนินการสำเร็จหรือยืนยันตัวตนไม่สำเร็จ ทางอีเมลอีกครั้ง
Q: หากลูกค้ามีการเปลี่ยนแปลงเบอร์โทรติดต่อ ต้องทำ SMS OTP ใหม่หรือไม่?
A: ระบบจะดำเนินการยืนยันเบอร์โทรติดต่อของลูกค้าอีกครั้ง!!โดยกด “ขอรับรหัส OTP”

Tips : ฝากเงินเข้าพอร์ตทำยังไง…ตรวจสอบยอดเงินที่ฝากได้จากไหน ? คลิกที่นี่
-
สมัครบริการ E-ATS ได้ผ่านธนาคารกรุงเทพ ไทยพาณิยช์ กสิกรไทย
-
รออนุมัติ 1 – 2 วันทำการ
-
โอนเงินเข้าพอร์ตลงทุนรวดเร็วทันใจ
นักลงทุนมือใหม่ ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Wealth CONNEX เพื่อเริ่มต้นเรียนรู้และเข้าถึงทุกบริการลงทุนกับหลักทรัพย์บัวหลวง
- IOS รองรับ iOS 14 ขึ้นไป ติดตั้ง คลิกที่นี่
- Android รองรับ 7.0 ขึ้นไป ติดตั้ง คลิกที่นี่
- Notebook & Personal Computer Browser Support : Chrome, Firefox, Safari7+, IE11+

อ่านคู่มือและเงื่อนไขการใช้งานคลิกที่นี่
✅ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่แอป Wealth CONNEX บริการเชื่อมต่อทุกความรู้และบริการลงทุน
เลือกเมนู CHAT กด Chat With Customer Service